ปั๊มน้ำ

ปั๊มน้ำแบ่งตามลักษณะการทำงานออกเป็น 2 คือ
1 แบบอาศัยแรงกลไกการเหวี่ยงหนีศูนย์กลางในการพาของเหลว
2 แบบอาศัยการแทนที่ในการพาของเหลว
ปั๊มน้ำอัตโนมัติจะเหมาะสำหรับอาคาร ตึกแถว ทาวน์เฮ้าส์ และบ้านเดี่ยว โดยจะทำงานด้วยระบบสวิตซ์เปิด-ปิดอัตโนมัติ ประหยัดไฟฟ้า มีกำลังส่งไปยังจุดต่าง ๆ ภายในบ้านได้ดี และสามารถต่อกับเครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องซักผ้า หรือก๊อกน้ำได้
- ปั๊มน้ำแบบแรงดันคงที่ เหมาะสำหรับอาคารตึกแถว ทาวน์เฮ้าส์ บ้านเดี่ยว เป็นเครื่องสูบแบบอัตโนมัติควบคุมแรงดันคงที่ ให้น้ำสม่ำเสมอ เหมาะกับการติดตั้งใช้กับเครื่องทำน้ำอุ่น และไม่เป็นสนิมตลอดอายุการใช้งาน
- ปั๊มน้ำแบบหอยโข่ง เหมาะสำหรับการสูบน้ำขึ้นตึกสูง และงานเกษตร เช่นการสูบจากถังเก็บน้ำหรือบ่อ หรือใช้งานกับสปริงเกอร์ โดยสามารถสูบน้ำได้ในปริมาณที่มาก และมีแรงส่งที่สูง
- ปั๊มน้ำแบบจุ่ม เหมาะสำหรับงานสูบน้ำออก เช่นการระบายน้ำท่วม หรือการใช้งานในบ่อน้ำพุ ซึ่งเครื่องประเภทนี้จะมีแรงส่งต่ำ แต่สูบน้ำได้ในปริมาณมาก ๆ
ลักษณะบ้านและการใช้งาน
บ้านไม่เกิน 2 ชั้น มีการใช้น้ำพร้อมกันไม่เกิน 2 จุด ขนาดปั๊มน้ำเหมาะสม (วัตต์)100 วัตต์
บ้านไม่เกิน 2 ชั้น มีการใช้น้ำพร้อมกันไม่เกิน 2 จุด มีเครื่องทำน้ำอุ่น 1 เครื่อง ขนาดปั๊มน้ำน้ำที่เหมาะสม (วัตต์)150 วัตต์
บ้านไม่เกิน 3 ชั้น มีการใช้น้ำพร้อมกันไม่เกิน 2 จุด มีเครื่องทำน้ำอุ่น 1 เครื่อง ขนาดปั๊มน้ำที่เหมาะสม (วัตต์)200 วัตต์
บ้านไม่เกิน 4 ชั้น มีการใช้น้ำพร้อมกันไม่เกิน 3 จุด มีเครื่องทำน้ำอุ่น 1 เครื่อง ขนาดปั๊มน้ำที่เหมาะสม (วัตต์)250 วัตต์
บ้านไม่เกิน 4 ชั้น มีการใช้น้ำพร้อมกันไม่เกิน 3 จุด มีเครื่องทำน้ำอุ่น 2 เครื่อง ขนาดปั๊มน้ำที่เหมาะสม (วัตต์)300 วัตต์
       ยี้ห้อปั๊มน้ำที่นิยมใช้กันมากก็ได้แก่ ปั๊มน้ำ MITSUBISHI, และปั๊มน้ำ HITACHI

    • ปั๊มน้ำแบ่งตามลักษณะการทำงานออกเป็น 2 คือ1 แบบอาศัยแรงกลไกการเหวี่ยงหนีศูนย์กลางในการพาของเหลว2 แบบอาศัยการแทนที่ในการพาของเหลว ปั๊มน้ำอัตโนมัติจะเหมาะสำหรับอาคาร ตึกแถว ทาวน์เฮ้าส...

    • ปั๊มนํ้าฮิตาชิ-2.jpg
      ปั๊มน้ำ HITACHI ปั๊มน้ำอัตโนมัติHITACHI(ฮิตาชิ )ปั๊มน้ำทรงพลังเพื่อการใช้งานที่สะดวกสบายมากขึ้นปั๊มน้ำที่ให้แรงดันสูง พร้อมรับประกันความพอใจด้วยแรงปั๊มทรงพลัง ทนทานเหนือระดับ ทำงาน...
    • ปั๊มน้ำอัตโนมัติ MITSUBISHI รุ่น WP-105QS
      ปั๊มน้ำ MITSUBISHI ทุกรุ่น มอเตอร์ปั๊มน้ำMITSUBISHIพลังสูง ส่งกำลังน้ำได้แรง ทนทานกล่องเก็บสายไฟ ปกป้องชุดสายไฟและอุปกรณ์เก็บประจุไฟฟ้า ( Condenser ) จากน้ำ แมลงและหนู เสริมความมั่...
    • ปั๊มน้ำ GRUNDFOS
      ปั๊มน้ำ GRUNDFOS เป็นผู้นำเทคโนโลยีการผลิตปั๊มน้ำคลอบคลุมทุกการใช้งาน GRUNDFOS เป็นที่รู้จักในฐานะผู้เชี่ยวชาญการผลิตปั๊มน้ำสำที่มีประสิทธิภาพสูงสำหรับทุกการใช้งาน
Visitors: 3,033,236